ICECORNERSUPPLY

5 เทคนิค ที่จะทำให้เมนูร้านคุณน่าทานเป็นที่หนึ่ง

โปรโมทร้านขนม

แม้แต่ตัวเราเองบางครั้งยังใช้สิ่งที่ตามองเห็นเป็นตัวตัดสินรสชาติของขนมจานก่อนที่จะลองชิมอีก แล้วเราจะทำยังไงล่ะ ที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจเมนูบิงซูของเราก่อนที่จะหยิบช้อนขึ้นมาด้วยซ้ำ

การตกแต่งเมนูเป็นเรื่องที่น่าสนใจและเรียนรู้ได้ไม่รู้จบ และร้านสามารถพัฒนาต่อได้เรื่อยๆ

 

Photos from CakeSpy

สิ่งต่อไปนี้เป็นเรื่องง่ายๆ ที่สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อทำให้เมนูของเราสวยงาม ซึ่งจะทำให้ลูกค้าติดใจกลับมาทานซ้ำบ่อยๆ

1. อุณหภูมิ

การที่นำบิงซูน้ำแข็งใสเย็นๆ มาผสมกับเค้กช็อกโกแลตลาวาซึ่งไส้มีความร้อนทำให้เป็นเมนูที่น่าสนใจ และสวยงาม แต่การผสมกันของสองสิ่งที่อุณหภูมิต่างกันแบบนี้ มีเรื่องที่ต้องคิดถึงเช่น ถ้าตัวน้ำแข็งไสบิงซูของเราอยู่ใกล้กับท๊อปปิ้งร้อนๆมากเกินไป อาจจะทำให้ละลายเร็ว การใช้จานที่แช่เย็นก็เป็นอีกเทคนิคที่ทางร้านอาจจะนำมาปรับใช้ได้

 

Photo From cakefind

2. ผสมผสาน Texture

ผสมของเนื้อขนมที่แตกต่างกันทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ ในรสชาติของเมนูนั้นยกตัวอย่างเช่นการที่ผสมเนื้อไอศครีมซึ่งมีความนุ่มกับท็อปปิ้ง กรอบๆ เช่นขนมปังกรอบหรือ คอนเฟล๊ก ก็จะทำให้เราได้เนื้อขนมบนเสริฟที่ลงตัว

 

3. จานเสริฟที่สวยงาม

จานที่ใช้ต้องมีความสวยงามและแปลกใหม่ เข้ากับธีมของร้าน ภาชนะที่สวยงามทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ กระแสการเสริฟแบบเสมอขอบจานก็มาแรง เราอาจจะเลือกภาชนะที่มีขนาดพอดีกับเสริฟ และใช้ถาดรองเข้าไปเพื่อให้ดูเรียบร้อย และสะอาด

photo from cakefind

4. ใช้ของประดับพอประมาณ

เช่นการใช้ใบมินท์ ประดับขอบจานควรใช้เพียงเล็กน้อยและ เลือกใบที่มีความสวยงาม ถ้าใช้เยอะเกินไปอาจจะทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกสับสน ระหว่างของประดับกับตัวเสริฟ

 

5. ต้องสม่ำเสมอ

ไม่มีลูกค้าคนไหนไม่รู้สึกอะไรเลยหรือเฉยๆ ถ้าเห็นโต๊ะข้างๆเค้า ได้เสริฟที่สวยงามกว่าหรือใหญ่กว่า เพราะฉะนั้นทุกเสริฟของเราจะต้องมีความใกล้เคียงกันให้มากที่สุด แม้แต่ในเวลาที่ลูกค้าเต็มร้านแล้วเรายุ่งสุดๆ ก็ต้องเน้นย้ำให้ทุกเมนูมีความใกล้เคียงกัน ถ้าไม่สามารถทำให้ได้ตามมาตรฐาน อาจจะต้องกลับมาพิจารณาว่า เมนูมีความซับซ้อนไปไหม หรือจำนวนพนักงานเพียงพอหรือเปล่า

Summary
Article Name
5 เทคนิค ที่จะทำให้เมนูร้านคุณน่าทานเป็นที่หนึ่ง
Description
สิ่งที่ตามองเห็นเป็นตัวตัดสินรสชาติของขนมจานก่อนที่จะลองชิมอีกจะทำยังไงล่ะ ที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจเมนูบิงซูของเราก่อนที่จะหยิบช้อนขึ้นมาด้วยซ้ำ
Author
Publisher Name
Icecornersupply
Publisher Logo
{"vars":{{"pagePostType":"post","pagePostType2":"single-post","pageCategory":["tips"],"pagePostAuthor":"ผงบิงซู"}} }